Vui sống trên đời

SpongeBob

1 sáng nọ tôi đang ăn sáng cùng các con thì đứa con gái 9 tuổi đề cập đến 1 nhân vật trong phim hoạt hình và hỏi:

-Bố ơi, SpongeBob có phải là người thật không bố?

Tôi bật cười, nhưng nó khiến tôi suy nghĩ, nếu SpongeBob là người thật, hẳn thế giới này sẽ tốt đẹp hơn. Có 4 bài học mà nhân vật SpongeBob dạy chúng ta để vui sống trên đời:

SpongeBob

  • Luôn lạc quan: SpongeBob luôn thấy khía cạnh tốt đẹp trong mọi tình huống. Suy nghĩ của ta chắc chắn ảnh hưởng đến thực tại. SpongeBob tìm kiếm sự tốt đẹp và chắc chắn sẽ tìm thấy.
  • Tôn trọng người khác: SpongeBob hiểu rõ tình bạn là gì. Cậu ấy yêu mến bạn mình, dẫu đó là Squidword luôn luôn cáu kỉnh. SpongeBob hiểu rằng tôn trọng và nghĩ đến người khác trước tiên là 2 yếu tố quan trọng nhất cho 1 quan hệ bền chặt.
  • Sự độc đáo: SpongeBob chỉ có 1 không 2. Nhiều người trong chúng ta e sợ thể hiện con người của mình. Chúng ta từ bỏ ước mơ để chạy theo đám đông. Đó chính là bi kịch. Shakespeare từng viết:

— Bản thân ngươi mới là thật.

Hãy can đảm biểu lộ con người thực tuyệt vời nhất của mình.

  • Cười và vui sống: Thật vô nghĩa khi thành công mà lại buồn. Hãy cố đến đỉnh núi nhưng cũng hưởng vui thú khi đang leo. Cuộc sống không chỉ có thử thách nó còn có sự hoan hỷ. Vậy hãy vui thú khi bạn theo đuổi và nắm bắt ước mơ của mình.

— trích : điều vĩ đại đời thường —

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *