Bạn có biết chơi đùa

2-dua-be

Tôi chở đứa con trai đến nhà 1 người bạn để chơi cuối tuần. Khi bạn nó đến bên xe để chào, tôi hỏi: “Thế mấy đứa định làm gì?” Câu trả lời thật ngắn gọn: “Chơi ạ.”
1 từ mang ý nghĩa lớn.
Trẻ em là thầy của chúng ta. Tôi không phải là quân sư ở nhà – mà chính là các con tôi. Khi lái xe trở về, tôi hồi tưởng về tầm quan trọng của chơi đùa. Bạn thường hỏi 1 người trưởng thành rằng: “Hôm nay anh định làm gì?” và bao nhiêu lần bạn nhận được câu trả lời: “Chơi”?
Có lẽ đó là lý do thế giới này đau khổ.

2-dua-be
Cuộc sống của bạn sẽ thế nào nếu bạn chơi đùa nhiều hơn? Trải nghiệm công việc của bạn sẽ ra sao nếu bạn có nhiều niềm vui trong đó hơn, bất kể bạn làm nghề gì? Những mối quan hệ của bạn sẽ thế nào nếu bạn có nhiều hành động bột phát, nhiều tiếng cười, nhiều hội hè và nhiều điều phóng túng tuổi trẻ. À không, phóng túng rồ dại hơn?

Trở thành người lớn, ta chấm dứt chơi đùa khi gánh vác trách nhiệm với cuộc sống. Thế nên người lớn chẳng phải gì khác hơn là những đứa trẻ “bị giảm chất lượng”. Sao vậy?
Đâu cần phải thế. Hãy dành thời gian để chơi đùa. Hãy có lúc tỏ ra ngây thơ, không lo lắng chút gì. Hãy tưởng tượng thật phong phú khi làm việc và kéo óc tò mò quay trở lại. Hãy trở về với cảm xúc trẻ thơ, nơi chứa đựng thật nhiều điều giả tưởng, nơi ta vẫn cưỡi xe đạp và hưởng thụ từng giây phút trên hành trình được gọi là đường đời. Để lần sau khi có người nhìn thấy bạn – xách cặp, áo trắng quần tây, vẻ mặt nghiêm trang và hỏi rằng: “hôm nay bạn định làm gì, tôi đề nghị bạn hãy tự tin đáp lại chỉ bằng 1 câu đáng nhớ:
TÔI SẼ CHƠI ĐÙA…

trích – Điều vĩ đại đời thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *