Đừng để cuộc đời là 1 nghi thức chết

Vào ngày lễ, những người Hasid tụ họp lại để cầu nguyện và trao đổi với bậc thầy. 1 người đàn ông mang theo đứa con chậm phát triển và hơi sợ rằng cậu bé sẽ làm điều gì đó không phải nên ông cứ để mắt tới nó. Khi lời cầu nguyện được cất lên, cậu bé hỏi cha: “Con có 1 cái còi, con thổi được không cha?”.
Người cha đáp: “Tuyệt đối không, cái còi của con đâu?” Vì ông sợ cậu bé không nghe lời mình. Cậu bé bèn chỉ cho cha chiếc còi trong túi và người cha không ngừng để mắt đến cái túi của con. Đến tiết mục nhảy múa, người cha hoàn toàn quên mất cái còi và cũng bắt đầu ra nhảy. Những người Hasid vốn là những vũ công và vui tính. Họ mang nét tinh túy, cốt lõi của đạo Do Thái.
Và trong lúc mọi người nhảy múa cầu nguyện Thường Đế, đột nhiên chú bé không thể kềm được nữa, cậu rút cái còi ra thổi ré lên. Mọi người đều bị sốc! Nhưng Baal Shem tiến đến và ôm lấy cậu bé bảo rằng: “Những lời cầu nguyện của chúng ta đã được nghe thấy. Nếu không có tiếng còi này, mọi thứ đều vô ích bởi đây là cái duy nhất ngẫu hứng ở đây. Mọi thứ còn lại chỉ là nghi thức”.


Vì vậy đừng để cuộc đời bạn trở thành 1 nghi thức chết. Hãy để những khoảnh khắc không thể giải thích được diễn ra. Hãy để 1 vài điều bí ẩn, mà bạn cũng không hiểu tại sao xuất hiện. Và hãy làm điều gì đó hơi gàn dở 1 chút. Người quá nghiêm chỉnh là người coi như đã chết. 1 chút điên rồ luôn mang lại cho bạn niềm vui lớn. Hãy làm 1 vài việc điên rồ, rồi bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

-Sáng Tạo-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *